Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Di chứng do phá thai không an toàn

Dưới đây là một số di chứng do phá thai không an toàn:
– Thai phụ xuất hiện với các biểu hiện như tắc kinh,vô kinh…
– Tình trạng sót nhau thai xuất hiện trong địa chỉ phá thai an toàn chiếm 2,5 -3,7% , việc sót nhau thai là nguyên nhân chính dẫn đến các nhiễm trùng và lâu dài không được điều trị sẽ vô sinh.
– Các biện pháp nạo hút thai không đảm bảo điều kiện phẫu thuật hay chăm sóc sẽ gây ra sang chấn ở tử cung, thủng tử cung, tổn thương cổ tử cung, tổn thương niêm mạc tử cung gây chảy máu tử cung.
– Các nhiễm trùng xuất hiện chiếm đến 18,5% sau nạo phá thai không an toàn với các viêm nhiễm ở vùng chậu – là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh ở phụ nữ.
– Những thai phụ gặp tình trạng vô sinh thứ phát sau phá thai không an toàn chiếm khoảng 25% và cao gấp 3 – 4 lần so với phụ nữ không nạo phá thai.
– Các biến chứng như sẩy thai có thể bắt gặp khi bị sang chấn cổ tử cung trong phá thai đặc biệt là những người trẻ, người vị thành niên phá thai.
– Các viêm nhiễm nặng nề, điều trị không đến nơi đến chốn có thể dẫn đến thai ngoài tử cung khi mang thai trở lại.
– Sau chi phí phá thai không được chuẩn bị cả về chăm sóc sức khỏe và tinh thần có thể gây suy nhược tinh thần. Nguyên nhân là do không được sự ủng hộ và thông cảm của gia đình cũng như thiếu sự tư vấn tâm lý từ các cán bộ y tế chuyên trách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét