Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Luyện trí thông minh bằng cách chơi game cờ tướng

Ngày nay khi thời đại công nghệ càng phát triển thì các trò chơi giải trí trên điện thoại di động ngày càng đa dạng và phong phú hơn với nhiều tựa game khác nhau. 

Nhưng chúng chỉ mang tính chất là trò giải trí đơn thuần. Còn đối với cờ tướng online thì khác, nó có một sức hút mạnh liệt từ hàng nghìn năm qua đối với người chơi.


Chơi sẽ cờ giúp game thủ lớn tuổi duy trì trí tuệ minh mẫn.

1. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Pennsylvania State (Mỹ).

Khi bạn ít vận động trí óc sẽ khiến cho việc bộ não xử lý các công việc hằng ngày như lái xe, tính toán, làm công việc nhà trở nên khó khăn và tốn nhiều thời gian. Trong khi đó những người hay rèn luyện trí óc, bạn sẽ có một trí tuệ minh mẫn, các công việc này được giải quyết một cách đơn giản.

Việc vận động đàu óc là một việc hết sức quan trọng. Phương pháp hữu hiệu nhất giúp bạn chống lại căn bệnh mất trí nhớ là một ngày cùng bạn bè chơi vài ván Cờ.

Khi bạn tham gia vào một trận đấu cờ, lúc này não bộ sẽ được đặt trong tình trạng làm việc, tư duy thường xuyên để đưa ra những nước cờ sắc sảo, thú vị, qua đó kích thích sự hưng phấn, chống lại sự trì trệ, chậm chạp, tăng cường khả năng tập trung và tư duy logic, giúp con người dễ dàng giải quyết công việc hằng ngày.


Ngoài ra, thời gian chơi Cờ Tướng cũng là khoảng thời gian mà trí não con người được đặt trong tình trạng thanh thản, không bị các mối lo âu thường ngày chi phối.

Vì vậy mà, Cờ Tướng đặc biệt tốt với những người tự kỷ hoặc rối loạn hành vi.

2. Chơi Cờ tướng là phương pháp tối ưu và an toàn giúp trẻ em tăng cường trí thông minh

Cờ Tướng cũng có lợi ích rất lớn đối với sự phát triển của trí tuệ trẻ em. Ngoài những tác dụng hữu ích cho người trưởng thành.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những trẻ em thường xuyên chơi Cờ Tướng sẽ có được một trí nhớ tốt hơn hẳn với những trẻ không chơi. Bên cạnh đó, kỹ năng về không gian, tính toán, ngôn ngữ và khả năng giải quyết vấn đề tư duy logic cũng được tăng cường.



Thông qua sự thay đổi không ngừng của các tình huống trong một ván đấu, Cờ Tướng là một hình thức thú vị để dạy trẻ em cách suy nghĩ, giải quyết các tình huống thường xuyên xảy ra trong cuộc sống.

Game cờ tướng ngày càng phát triển và được ứng dụng trên khắp các trang mạng xã hội như iwin online.Game mang lại cho con người những phút giây thư giãn và rèn luyện bổ ích nhất.


Nếu bạn chưa bao giờ chơi Cờ Tướng, hãy thử một lần học cách chơi xem sao. Game này thực sự rất bổ ích cho bạn đấy. Bạn có thể chơi cờ tướng bằng cách tải các phiên bản game iwin miễn phí tại trang chủ iwinx.vn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét